ภารกิจการซ่อมบำรุงไฟฟ้าสาธารณะ ภายในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลจอมพระ การให้บริการไฟฟ้าสาธารณะแก่ประชาชนนั้น ถือเป็นภารกิจ หน้าที่สำคัญประการหนึ่งขององค์การบริหารส่วนตำบลจอมพระ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะต้องดูแลและให้บริการสาธารณูปโภคแก่ประชาชนให้ได้อย่างทั่วถึง บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน รวมทั้งการให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงต้องมีไฟฟ้าแสงสว่างบริการแก่ประชาชน

หากเกิดปัญหาไฟฟ้าสาธารณะดับ ไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ รวมทั้งไม่มีการติดตั้งให้ทั่วทุกตรอกซอย ผู้ใช้ถนนและทางเดินเท้าในการสัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน และเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้เส้นทางทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนในเวลากลางคืน จึงเป็นหน้าที่ของ กองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลจอมพระ ในการซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่รับแจ้งเรื่องการซ่อมแซมแก้ไขไฟฟ้าสว่าง จะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพและเป็นมิตร มีการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ชัดเจนในการรับแจ้งเรื่องการซ่อมแซมแก้ไขไฟฟ้าแสงสว่างสาธารณะ กำหนดขั้นตอนในการแจ้งผลการซ่อมแซมแก้ไขไฟฟ้า ซึ่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในเรื่องการซ่อมแซมแก้ไขไฟฟ้าแสงสว่าง จะต้องรวดเร็ว ฉับไว และจัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องใช้ให้พอเพียง เช่นโคมไฟ หลอดไฟ บันได รถยนต์ฯ ซึ่งการให้บริการนี้ เป็นหัวใจสำคัญทำให้ระบบไฟฟ้าสาธารณะ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในเขตพื้นที่ ประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ 1.) ประชาชนผู้ใช้เส้นทางคมนาคมสายต่างๆ ในพื้นที่ตำบลจอมพระ ได้รับความสะดวกในเวลากลางคืน มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การเกิดอุบัติเหตุ ลดน้อยลง 2.) ผู้ใช้รถใช้ถนน สัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัยและคล่องตัว 3.) ป้องกันและลดอาชญากรรมให้ประชาชนที่สัญจร และการเดินทางเกิดความปลอดภัย 4.) ระยะเวลาในการดำเนินงานที่รวดเร็ว ส่งผลให้เมื่อเกิดปัญหาสามารถแก้ไขและซ่อมบำรุงให้ใช้การได้ตามปกติในเวลาอันรวดเร็ว การรับแจ้งเหตุ อบต.จอมพระ จัดระบบให้ประชาชน สามารถแจ้งเหตุไฟฟ้าสาธารณะขัดข้อง ได้ 4 วิธี คือ 1.) แจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์ เบอร์ 044-581108 2.) แจ้งเหตุโดยผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล 3.) แจ้งผ่านทางเว็ปไซต์ www.Chompra.go.th และ FB : องค์การบริหารส่วนตำบลจอมพระ 4. ) แจ้งเหตุโดยการเขียนคำร้องด้วยตนเอง สรุปขั้นตอนและระยะเวลาการซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ 1.) เจ้าหน้าที่รับหนังสือคำร้องเรียน 2.) แจ้งหนังสือคำร้องเรียน ให้นายช่างไฟฟ้าเพื่อดำเนินการตรวจสอบ แล้วนำเสนอผู้อำนวยการกองช่างพิจารณาสั่งการ 3.) นายช่างไฟฟ้าดำเนินการตรวจสอบและจัดซ่อมให้สามารถใช้งานได้ ระยะเวลาในการซ่อมภายใน 24 ชั่วโมง ภายหลังจากได้รับแจ้งเหตุ กรณีที่สามารถดำเนินการได้ทันที เช่น การเปลี่ยนหลอดไฟ หลอดไฟขาด/แตก ที่ครอบ ดวงโคมไฟชำรุด ไฟดับ/เสีย เฉพาะจุด ฯลฯ ระยะเวลาในการซ่อม 1 - 7 วัน กรณีที่การแก้ไขซ่อมแซม ต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การเกิดอุบัติเหตุรถ ชนเสาดวงโคมชำรุด เสียหาย เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับ มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ทำหน้าที่ประสานงานติดต่อการซ่อมบำรุง แก้ไขปัญหาไฟฟ้าเสีย ขัดข้อง และมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ กำหนดการซ่อม 4.) แจ้งผู้ร้องเรียนทราบภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมแล้วเสร็จ - เมื่อดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขไฟฟ้าสาธารณะขัดข้องแล้วเสร็จตามคำร้อง หรือในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องได้ หัวหน้าชุดปฏิบัติงานจะรายงานผลโดยใช้แบบฟอร์มการซ่อมบำรุงไฟฟ้าสาธารณะที่ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นลายลักษณ์อักษรเสนอให้ผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้นทราบ และจะแจ้งผลการดำเนินการให้ประชาชนผู้ยื่นคำร้องทราบภายในระยะเวลาไม่เกิน 7 วันทำการ

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

หนังสือราชการ สถ.

จำนวนผู้เข้าชม

2077298
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
11776
3223
30618
2028175
63300
106631
2077298

Your IP: 172.70.143.108
2024-05-18 20:31